7:30 AM - 5:30 PM

TT200 - DOANH NGHIỆP NÊN VAY VỐN NGÂN HÀNG

  • TT200
  • Thứ sáu - 16/04/2021 10:45
  • 2403 lượt xem
Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng có nguy cơ đối diện với các khó khăn về tài chính như thiếu vốn kinh doanh, nợ lương nhân viên quá hạn trả, công nợ nhiều chưa đòi được, sắp phải đáo hạn ngân hàng, đối tác kinh doanh giục thanh toán
TT200 - DOANH NGHIỆP NÊN VAY VỐN NGÂN HÀNG
TT200 - DOANH NGHIỆP NÊN VAY VỐN NGÂN HÀNG

DOANH NGHIỆP NÊN VAY VỐN NGÂN HÀNG

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng có nguy cơ đối diện với các khó khăn về tài chính như thiếu vốn kinh doanh, nợ lương nhân viên quá hạn trả, công nợ nhiều chưa đòi được, sắp phải đáo hạn ngân hàng, đối tác kinh doanh giục thanh toán… với rất nhiều lí do khiến doanh nghiệp phải tìm con đường mượn tiền từ tư nhân bên ngoài. Tại những thời điểm quá bí bách không còn chỗ nào xoay sở thì một số doanh nghiệp phải vay từ tín dụng tư nhân và coi đó là một trong những cứu cánh cuối cùng của doanh nghiệp để qua cơn bĩ cực mặc dù họ phải lè lưỡi với mức giá khá cao.

 

Nhiều doanh nghiệp thực sự rất muốn vay vốn từ ngân hàng nhưng bản thân họ còn gặp phải một số vướng mắc như không có tài sản thế chấp, có lịch sử nợ xấu, sổ sách chứng từ không đầy đủ, doanh thu thực tế không ghi nhận đầy đủ trên báo cáo tài chính, báo cáo tài chính thể hiện doanh nghiệp thua lỗ, chưa đủ số năm kinh nghiệm, phương án vay vốn kinh doanh không rõ ràng, … Đó là chỉ là một trong số các nguyên nhân khiến họ chưa vay được tiền ngân hàng.

 

 

DỊCH VỤ KẾ TOÁN THUẾ NHA TRANG KHÁNH HÒA

Doanh nghiệp nên vay vốn ngân hàng để tăng hiệu quả kinh doanh

 

Vẫn còn nhiều lí do để doanh nghiệp phải vay lãi tư nhân bên ngoài

Tìm đủ cách mà không có cửa nào để có tiền trả nợ cho ngân hàng cho khoản vay sắp tới hạn, chị Trúc đã phải vay tạm một khoản tiền từ tư nhân bên ngoài để giải quyết nhu cầu tài chính tạm thời của mình. Để có vốn làm ăn, chị đã phải thế chấp hai căn nhà của gia đình mình và của bố mẹ ở ngân hàng lấy tiền đầu tư mử rộng kinh doanh. Đến thời hạn sắp phải đáo hạn khoản vay tại ngân hàng rồi mà hàng vẫn chất đống nằm ở trong kho. Nếu không thu xếp được tiền để trả cho ngân hàng kịp thời thì khoản vay sẽ bị quá hạn thanh toán, phát sinh nợ xấu thì sau này việc vay mượn sẽ rất khó khăn.Do công nợ chưa thu hồi được, hàng tồn kho chất đống nên lượng tiền mặt của công ty hiện giờ rất khó khăn và hạn chế nên chị đã phải sử dụng dịch vụ vay nóng tư nhân bên ngoài giải quyết. Bằng cách này sẽ có tài chính để đáo hạn món vay, sau khi ngân hàng giải ngân xong xuôi có tiền chị sẽ trả lại tiền cho bên dịch vụ.  

 

Cũng như trường hợp của chị Trúc, anh Toàn là một doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực khai thác quặng. Có những thời điểm chưa được gia hạn giấy phép hoạt động, việc kinh doanh bị tạm ngừng, máy móc đắp chiếu, công nhân ngồi chơi chờ việc cả ngày, .. khiến anh như ngồi trên đống lửa. Cực chẳng đã anh Toàn đã nhờ cậy đến các đơn vị tài chính tư nhân hỏi vay tiền nóng với mức lãi xuất khá cao để duy trì trang trải chi phí cố định cho hoạt động hàng tháng. Biết là việc vay mượn với lãi suất cao sẽ khiến cho hiệu quả kinh doanh giảm sút nhưng cực chẳng đã, nếu không vay mượn thì có thể doanh nghiệp còn đối diện với khủng hoảng nặng nề hơn nhiều lần. Anh Toàn cũng chỉ xác định vay tạm trong thời gian 2-3 tháng rồi chuyển sang tính phương án khác để giải quyết.

 

Khi vay nóng tư nhân bên ngoài thì thủ tục vay mượn rất đơn giản, thậm chí không cần thế chấp tài sản, có thể nhận tiền bất cứ lúc nào. Tuy vay tiền đơn giản vậy nhưng đã vay rồi thì áp lực không hề nhẹ nhàng chút nào. Tiền lãi và gốc phải trả đúng hạn, đúng ngày,cứ trả chậm một ngày là bị phạt vượt hạn với lãi suất cắt cổ, có nơi chỉ cần hai lần chậm trả là họ yêu cầu thu hồi vốn gốc ngay lập tức khiến người vay khốn đốn.

 

Doanh nghiệp nên vay vốn ngân hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh

Việc vay lãi ngoài là việc cực chẳng đã của doanh nghiệp khi họ gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, cũng như khó khăn khi tiếp cận các nguồn tài chính cơ bản trên thị trường hiện nay, như nguồn tiền tiết kiệm, nguồn huy động vốn nội bộ, vốn góp cổ đông, các quỹ đầu tư hay nguồn vốn vay từ ngân hàng. Xét cho cùng vay lãi ngoài, vay tư nhân không phải là xấu tuy nhiên các khoản vay với lãi suất cao (thậm chí là rất cao hay còn gọi là vay nặng lãi) sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Do vậy các doanh nghiệp cần chủ động về nguồn tài chính, trong đó chú ý đến việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để có tài chính minh bạch rõ ràng hơn. Việc chuẩn bị đầy đủ sổ sách giấy tờ, báo cáo tài chính luôn cập nhật, nâng cao hiệu quả kinh doanh, quan tâm cải thiện tới điểm tín dụng doanh nghiệp, .. sẽ là các biện pháp nhằm giúp cho doanh nghiệp dễ dàng vay vốn ngân hàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, mỗi ngân hàng đều có các gói vay ưu đãi trong từng thời điểm nhất định. Việc tận dụng được các gói ưu đãi lãi suất cũng rất tốt khi tiết kiệm thêm chi phí cho doanh nghiệp.

Hãy đến với Dịch vụ kế toán Nha Trang Khánh Hòa TT200 để chúng tôi được chăm sóc bạn !

(Tìm hiểu THỦ TỤC XÉT DUYỆT KHOẢN VAY CỦA DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO)

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   vay vốn ngân hàng, tt200 Nha Trang Khánh Hòa, dịch vụ kế toán thuế Nha Trang, kê khai thuế Nha Trang, tư vấn kế toán Nha Trang

Dịch vụ Kế Toán Thuế