7:30 AM - 5:30 PM

THÔNG TIN THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIKTOK / AFFILIATE

  • TT200
  • Thứ năm - 08/10/2026 03:55
  • 8 lượt xem
Thuế cơ sở 4 tỉnh Gia Lai thông tin một số nội dung NNT cần lưu ý khi phát sinh hoạt động kinh doanh trên nền tảng TikTok, đặc biệt đối với hoạt động tiếp thị liên kết (Affiliate), livestream quảng bá sản phẩm và quảng cáo số.
THÔNG TIN THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIKTOK / AFFILIATE
Đối với hoạt động Affiliate, khoản hoa hồng do TikTok chi trả được xác định là thu nhập từ hoạt động dịch vụ, hoa hồng đại lý. Theo quy định, thuế suất thuế thu nhập cá nhân áp dụng là 2%.
Đối với hoạt động livestream trên TikTok để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, trường hợp được xác định là hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ nội dung thông tin số, quảng cáo số thì thuế suất thuế thu nhập cá nhân áp dụng là 5%.
NNT đồng thời cần lưu ý việc lập hóa đơn điện tử đúng thời điểm. Hóa đơn được lập khi hoàn thành việc cung cấp dịch vụ hoặc tại thời điểm nhận tiền trong trường hợp thu tiền trước hoặc trong quá trình cung cấp dịch vụ. Trường hợp thuộc diện cần đối soát dữ liệu thì thực hiện lập hóa đơn theo thời điểm hoàn thành đối soát theo quy định.
Đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số, NNT thực hiện kê khai, nộp thuế và tổng hợp doanh thu theo đúng quy định hiện hành. Số thuế đã được nền tảng khấu trừ, nộp thay được xem xét khi xác định nghĩa vụ thuế phải nộp.
NNT cần căn cứ tình hình hoạt động kinh doanh thực tế của mình để xác định đúng loại hoạt động, doanh thu, thuế suất, thời điểm lập hóa đơn và nghĩa vụ kê khai.

 

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:   dịch vụ kế toán Nha Trang TT200, dịch vụ kế toán thuế Nha Trang TT20, dịch vụ kế toán TP Hồ Chí Minh TT200, Bán hàng online có phải nộp thuế không, THÔNG TIN THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIKTOK / AFFILIATE